5 ngôi sao bị ‘ném đá’ khi làm nhà thiết kế

Nếu Victoria Beckham, Gwens Stefani, 2 chị em nhà Olsen được đánh giá cao với nhãn hiệu thời trang riêng của mình, Beyonce, Avril Lavinge, Jenifer Lopez, Madonna… lại bị chê bai thảm hại trong lĩnh vực này. 

Beyonce Knowles với thương hiệu “House of Dereon” màu mè


Beyonce quyến rũ nhưng trang phục do cô thiết kế thì không.

… Đồ của House of Dereon sặc sỡ, nhiều chi tiết dư thừa.

Beyonce có thể là một diva hàng đầu, hay người đàn bà hấp dẫn nhất trên thế giới nhưng hoàn toàn không phải là một nhà thiết kế thời trang tài năng.

Bằng chứng là dù giới hâm mộ rất hân hoan mong chờ sự ra mắt nhãn hàng House of Dereon do cô và mẹ Tina đồng thiết kế, nhưng sản phẩm họ nhận được lại khá thất vọng. Khách hàng kì vọng ở House of Dereon các sản phẩm rực rỡ và sexy đúng chất của Beyonce. Thế nhưng, kiểu dáng trang phục của nhãn hiệu này đa phần đều đơn giản, họa tiết khá rối rắm, màu sắc sặc sỡ bất hợp lý.

“Chúng lắm nút thắt, rườm rà, và logo House of Dereon xuất hiện khắp nơi trên áo” – Một khách hàng cho biết. Giới phê bình thời trang thì nhận xét rằng các trang phục do Beyonce thiết kế có quá nhiều mảng màu pha trộn, vì thế nên rất mỏi mắt cho người đối diện khi nhìn. Nhiều khách hàng khó tính còn nói: “Đây là những sản phẩm tồi tệ, lùng nhùng, xơ xác, quê mùa”.

Abbey Dawn nổi loạn của Avril Lavinge


Trang phục của Abbey vừa quái vừa nhí nhảnh…

… Nhưng không có gì khó hiểu vì gu ăn mặc của nữ ” tác giả” cũng khó hiểu và kì cục.

Dòng sản phẩm Abbey Dawn do cô nàng rocker cá tính Avril Lavinge hiện vẫn đang được bày bán, song đã bị nhà phân phối thời trang nổi tiếng Kohl’s dừng bán vào năm 2008 vì số lượng tiêu thụ tệ hại. Mặc dù vậy, dòng sản phẩm này vẫn đang “ thoi thóp” sống nhờ các fan hâm mộ cuồng nhiệt của cô nàng. Những người khác – tới tận bây giờ vẫn tự hỏi tại sao một người có cảm nhận về thời trang nghèo nàn và khá tồi này ( ám chỉ Arvil) lại có thể ( dám) cho ra mắt một nhãn hàng thời trang riêng.

Phong cách của những bộ trang phục này đều nhuốm chất rất “ Arvil” ( tức là trẻ trung tinh nghịch quá mức). Tuy không lọt được nổi mắt của các nhà phê bình thời trang và khách hàng nghiêm túc nhưng Abbey Dawn cũng thu hút được một lượng nho nhỏ các cô gái và chàng trai ở lứa tuổi xì tin từ 12 – 14 tuổi. Người ta cho rằng “ Nếu bạn thích vẻ ngoài “ chơi chơi” , lấp lánh và họa tiết vẽ graffiti thì may ra Abbey Dawn mới là nơi bạn có thể ghé qua mua sắm”.

Jennifer Lopez và Sweetface


J.Lo tự làm người mẫu cho bộ sưu tập của cô.

Gu thời trang của nữ chủ nhân và nhãn hiệu Sweetface rất khác nhau.

Dòng sản phẩm Sweetface của Jennifer Lopez được bán khá chạy tại các cửa hàng của Kohl’s cho tới khi nó cũng bị dừng lại hẳn vào năm 2009 vì càng ngày càng ít người mua. Mục đích của nàng J.Lo khi cho ra mắt nhãn hàng này đó là hướng tới phong cách Urban Street Style tức là phong cách kiểu đường phố nhưng sành điệu và thành thị. Tuy vậy, rất nhiều người hâm mộ đã phải thất vọng.

Một người phụ nữ đã từng ghé qua mua Sweetface cho biết :“ Tôi có cảm tưởng như có thể qua bất kỳ cửa hàng ở mọi trung tâm mua sắm nào khác và dễ dàng kiếm được những món sản phẩm giống hệt như đồ của Jlo thiết kế”. Nhiều khách hàng khác thì phê bình về chất lượng các mặt hàng này: “ Phần lông của chiếc áo len cánh dơi của Jlo cứng như giấy nhám”.

Nhiều người khác thì bị choáng bởi cái giá quá cao so với chất lượng họ nhận được: Ví dụ như 48 đô cho một chiếc khăn choàng mỏng, váy “xếp một ít nếp” giá tận 90 đô và 84 đô một chiếc áo đơn giản đính sequin. Thậm chí đa số khách đều kêu ca rằng: “Trang sức do J.Lo thiết kế lùng nhùng như đống rác, tất nhiên là một đống rác đắt tiền”.

Madonna và Material Girl quá sức “nhí nhảnh”

Dù được nhiều ngôi sao lăng xê nhưng Material Girl của Madonna vẫn hết sức mờ nhạt.

Madonna thiết kế toàn đồ chỉ phù hợp với những thân hình siêu mảnh dẻ.

Nữ hoàng nhạc pop Madonna cùng con gái Lourdes cũng cho ra mắt một dòng sản phẩm cho hãng bán lẻ Macy của Mỹ. Mặc dù được người phụ nữ quyền lực nhất làng nhạc thế giới thiết kế và bày bán từ năm 2010, thế nhưng đến tận bây giờ Material Girl cũng vẫn chẳng gây được ấn tượng gì đối với các shopaholic.

Stylist cho các ngôi sao Phillip Bolch nói rằng cô ấy thực sự cảm thấy “choáng” bởi các thiết kế này. Một số khách hàng nữ chia sẻ cô đã tới trung tâm Macy để mua một vài món đồ cho con gái, và rồi nhận thấy “chất liệu của những sản phẩm này quả thực chán kinh khủng” , “Madonna đã sử dụng những loại vải rẻ tiền cho Material Girl”. Các nhận xét khác thì cho rằng tuy Material Girl sản xuất dòng sản phẩm cho người từ 13 – 25 tuổi, tuy vậy “chỉ những người phụ nữ 25 tuổi với cơ thể gầy gò của thiếu nữ 13 tuổi” mới (có thể) mặc vừa những bộ đồ này. Điều này có nghĩa là những fan hâm mộ trung thành thuộc hàng “lão làng”, luôn sống chết một lòng vì Madonna cũng không thể cố ních cho vừa vào những chiếc quần áo ôm sát, nhỏ xinh cho để ủng hộ ngôi sao của mình.

Kardashian Kollection – bộ sưu tập tai tiếng của Kardashian

Kardashian Kollection không quá tệ nhưng thiếu đi sự trang trọng, tinh tế.

Những bộ trang nhã nhất của Kim cũng không phù hợp với phong cách thanh lịch của công nương Kate Middleton.

Cô Kim siêu vòng 3 và 2 người chị lắm chiêu Kourtney, Khloe đã hợp tác với Sear để sản xuất ra thương hiệu thời trang của riêng mình vào tháng 11/2011. Một nhà phê bình thời trang nói vui rằng, với sức nóng của Kim thì lí do khiến cho thương hiệu quần áo của chị em nhà Kim bị tụt dốc là bởi trung tâm thời trang đã cho bày bán quầy hàng dụng cụ làm bếp ngay cạnh khu trưng bày các mẫu thời trang Kardashian Kollection. Mặc dù vậy, trên thực tế nếu bạn thực sự thấy các bộ trang phục do Kim thiết kế, bạn vẫn sẽ quay lại để mua, bởi chúng khá sexy và có style.

Cho tới khi xảy ra sự cố bị buộc tội đã sử dụng nhân công lao động là trẻ em để sản xuất quần áo thì mọi chuyện của Kardashian Kollection trở nên không thể tệ hơn. Từ chỗ thích thú, các nàng nghiện shopping đã dè bỉu đồ của Kim là những thứ “đáng thất vọng và rẻ tiền”. Những khách hàng còn lại cho rằng họ sẽ không đời nào mặc bất cứ thứ gì của Kardashian Kollection. Họ cho rằng: “Ngay cả đồ lót cũng bị đính lên một đống chi tiết chuông và ren diêm dúa. Chúng rất lộ liễu và làm cho người mặc cảm thấy vô cùng bất tiện và thiếu đoan trang”.

Gần đây, Kim Kardashian còn gặp chuyện bẽ mặt khi gửi tặng cho công nương Anh một số trang phục do mình thiết kế và đã bị công nương Kate Middleton thẳng thừng trả lại với lí do là “không phù hợp ”.

Theo 24H

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s